ภูเก็ต เกาะพีพี 2021

ภูเก็ต เกาะพีพี 2021

ภูเก็ต เกาะพีพี 2021 อัพเดทมาใหม่

ภูเก็ต เกาะพีพี 2021 phuket property หมู่เกาะพีพี เป็นเกาะในชายฝั่งอันดามัน อยู่ห่างจากริมฝั่งราว 40 กม. ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 1 ชั่วโมงกว่าๆแค่นั้น หมู่เกาะพีพีประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่ปริมาณ 6 เกาะเป็นเกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะบิด๊ะนอก เกาะ บิด๊ะใน เกาะยุง รวมทั้งเกาะไผ่ ส่วนสาเหตุของชื่อเกาะพีพีนั้นมาจากเมื่อก่อนคนหาปลาเรียกเกาะนี้ว่า ปูเลาปิอาปิ แสดงว่าเกาะที่มีต้นไม้ทะเล พวกต้นโกงกาง แสม หรือต้นปีปี ภายหลังจึงเพี้ยนมาออกเสียงว่า “พีพี” นั่นเอง

ภูเก็ต เกาะพีพี 2021

เรือจากจังหวัดภูเก็ตไปเกาะพีพี : ท่าเรือรัษฎา

อยู่ในรอบๆเมืองจังหวัดภูเก็ต ใครจะไปเกาะพีพีแต่ว่าสบาย มาขึ้นเรือที่จังหวัดภูเก็ต ก็จะต้องมาที่ท่าเรือนี้ มีเรือของหลายบริษัทฯ ไว้รอให้บริการ รีวิวบ้านภูเก็ต

เวลาออกเรือ จังหวัดภูเก็ต – เกาะพีพี

  • เวลา 8.30 – 10.00 น.
  • เวลา 13.30 – 15.00 น.
  • เวลา 14.30 – 16.00 น.

กาะพีพี – จังหวัดภูเก็ต

  • เวลา 9.00 – 10.30 น.
  • เวลา 14.30 – 16.00 น.

ใช้เวลาเดินทาง

  • 1 ชั่วโมง 30 นาที (เรือจอดที่ท่าเรือต้นไทร เกาะพีพี)
  • ค่าใช้จ่ายในการใช้โดยสาร 350 บาท ต่อคน

การเดินทางบนเกาะพีพี

เกาะพีพีเป็นเกาะที่ไม่ใหญ่มากนัก จึงไม่มีรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซต์ไว้ให้เช่าราวกับเกาะอื่น จะมีก็เพียงรถจักรยานให้ปั่นกันรอบเกาะแค่นั้น หรืออาจมีรถสองแถวอยู่บ้าง ส่วนการเดินทางไปหาดต่างๆบนเกาะจะเลือกไปทางน้ำก็สบายแบบเดียวกัน เรือหางยาวรับจ้างมีอยู่เสมอหาดอ่าวไทรและก็อ่าวโละดาลัม บ้านจัดสรรภูเก็ต ราคาก็นานับประการตามระยะทาง เริ่มกันตั้งแต่ 100 บาท

เกาะรวมทั้งอ่าวต่างๆ

พีพีดอน เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะพีพี เป็นราวกับศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี เป็นอีกทั้งท่าเรือ มี บ้าน พักหลายที่ ร้านรวง ห้องอาหาร เครื่องอำนวยความสะดวกครบถ้วน มีริมหาดงาม แล้วก็อ่าวที่โค้งเว้าอยู่หลายที่ตัวอย่างเช่น อ่าวต้นไทรกับอ่าวโละดามลัม ที่มีความงามและก็มีชื่อในกลุ่มนักเดินทาง

แหลมตง

เป็นส่วนเหนือสุดของพีพีดอน มีความสวย และก็เป็นที่ตั้งชุมชนเล็กๆของประชาชน ชาวเรือ ที่ย้ายถิ่นมาจากเกาะหลีเป๊ะ นับว่าเป็นชาวเกาะกรุ๊ปแรกๆของเกาะพีพีเลยก็ว่าได้ หมู่บ้านมิได้มีความนำสมัยมากเท่าไรนัก ขายวิลล่าภูเก็ต ประชาชนจะปลูกกระท่อมข้างหลังเล็กๆและก็มีภาษาของตนด้วย

อ่าวโละบาเกา

หาดขาวละเอียดยาวราวๆ 500 เมตร เป็นหาดที่งามที่สุดเลยก็ว่าได้ มีทิวต้นมะพร้าวทำให้ร่มรื่นอยู่บ้าง มีโรงแรมไม่เท่าไรนักรอบๆนี้ก็เลยสงบไม่มีผู้คนคนเยอะก็เลยเหมาะสมกับคนที่อยากได้มาพักอย่างแท้จริง

หาดผักหนาม

เป็นชายหาดเล็กๆต่อจากอ่าวโละบาเกาที่ยาวเพียงแต่ 300 เมตร ภูเก็ต อ ค วา เรี่ยม เปิดกี่โมง

อ่าวรันตี

อ่าวทางฝั่งทิศตะวันออกของเกาะพีพี นับว่าเป็นอีกจุดในการดำน้ำตื้นชมต้นปะการังที่น่าดึงดูดอีกจุดหนึ่งที่ห่างจากฝั่งเพียง 300 เมตร มีความลึกระดับ 2 เมตร ส่วนหาดทรายขาวสะอาดมีความยาวไม่มากสักเท่าไรนัก และก็น้ำทะเลใสสุดๆ

ชายหาดยาว

ภูเก็ต เกาะพีพี 2021

เชื่อมต่อกับอ่าวต้นไทร มีลักษณะยาวไม่โค้งเว้าเป็นอ่าว ชายหาดยาวราว 700 เมตร นักเดินทางถูกใจเหมาเรือหางยาวมาท่องเที่ยวกันที่นี่ ก็เลยเป็นชายหาดที่มีความครื้นครึกไม่น้อย น้ำทะเลใสแจ๋วมีปลาตัวเล็กๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว แล้วก็เป็นอีกหาดทรายที่นักเดินทางนิยมมาพัก

อ่าวโละมูดี

เป็นอ่าวฝั่งทิศตะวันออก สามารถเดินจากหาดทรายยาวมาได้ด้วยทางเชื่อมหาดทรายเล็กๆราว 600 เมตรเพียงแค่นั้น อ่าวโละมูดีจะมีความสงบมากยิ่งกว่าหาดทรายยาว ริมหาดยาวเพียงแค่ 400 เมตร เหมาะสมกับการมานอนอาบแดด หรือเล่นน้ำ

อ่าวต้นไทร

หรือหน้าชายหาดเป็นอ่าวที่โด่งดัง นักเดินทางจะรู้จักกันดี มีท่าเรือที่เป็นจุดหยุดเรือที่มาจากกระบี่รวมทั้งจังหวัดภูเก็ต อ่าวต้นไทรจะมีทุกสิ่งที่นักเดินทางอยากได้ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักราคาถูกไปจนถึงแพง ร้านแหล่งชอปปิ้ง ห้องอาหาร สถานเริงรมย์ กล่าวได้ว่าอุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกครบ หรือคนไหนกันต้องการจะไปหาดไหน ก็มาสร้างเรือหางยาวกันที่นี่ ต่อให้มองครื้นเครงแม้กระนั้นชายหาดก็ยังคงมีความสวยงาม ขายบ้านภูเก็ต ขาวสะอาดตายาวโดยประมาณ 2 กม.

อ่าววังหลง

ผู้ใดที่ถูกใจความเงียบ ความเป็นส่วนตัว อยากได้มานอนเล่นอ่านหนังสือสักเล่ม ชี้แนะให้มาตรงนี้ เพราะเหตุว่าอ่าววังหลงเป็นอ่าวที่เล็กที่สุดของเกาะพีพี ผู้คนก็เลยไม่เยอะแยะนัก

อ่าวโละดาลัม

หรือบางบุคคลเรียกว่าชายหาดข้างหลัง เนื่องจากอยู่ข้างหลังอ่าวต้นไทรมีชายทะเลยาวราวๆ 1 กม. อ่าวมีลักษณะโค้งเว้าปิดล้อมไปด้วยแนวเขาอีกทั้ง 2 ด้าน น้ำใสชายหาดงามขนาดนี้ นักเดินทางก็เลยนิยมมาพักกันที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นนอนอาบแดด เล่นกิจกรรมทางทะเล และก็คนจำนวนไม่น้อยก็ไม่ลืมเลือนถ่ายภาพบรรยากาศที่งดงามของอ่าวโละดาลัม

อ่าวกาเส็ม

เป็นอ่าวขนาดเล็กโค้งเว้า มีหาดทรายสีขาวยาว 300 เมตร นักเดินทางถ้าเกิดมาอ่าวโละดาลัมก็ชอบแวะมาที่อ่าวกาเส็มด้วยเสมอ หากมาตรงนี้พวกเราจะได้พบกับฝูงลิงออกมาทัก คนจำนวนไม่น้อยเรียกอ่าวนี้ว่าอ่าวลิง

อ่าวนุ้ย

เป็นอ่าวเล็กๆที่ใกล้กับอ่าวโละลานะ ห่างกันเพียงแค่เขากัน อ่าวนุ้ยมีหาดทรายเล็กยาวเพียงแต่ 100 เมตร บรรยากาศสงบ สมกันการมาเล่นน้ำนั่งพักผ่อน

อ่าวโละลานะ

เป็นอ่าวที่มีความโค้งงอเว้าดูคล้ายเกือกม้า รอบอ่าวซ้ายรวมทั้งขวาปิดล้อมด้วยเทือกเขา มีชาวชายหาดเป็นทรายสีขาวละเอียด ยาวราวๆ 500 เมตร หาดทรายเบาๆลาดลง น้ำก็เลยตื้น แม้กระนั้นก็มีหินห่างๆ หาดทรายนี้ไม่มีอพาร์เม้นท์ จำนวนมากเป็นบ้านพักเรือเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะต่างๆ

พีพีเล

เกาะพีพีเล มีพื้นที่ 6.6 ตารางกิโลเมตรแค่นั้น หนึ่งในหมู่เกาะพีพี ไม่มี บ้าน พักหรือรีสอร์ท เป็นเกาะที่โด่งดังไประดับนานาชาติ รับประกันด้วยอ่าวมาหยาที่เคยมีการถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง The Beach ทำให้มีชื่อคนรู้จักกันทั้งโลก รวมถึงอ่าวปิเหลว รวมทั้งอ่าวโละซามะที่สวยสดงดงามจับอกจับใจ คนใดกันมาเกาะพีพีก็จำเป็นต้องมาตรงนี้ทุกรายไป ถ้าอย่างนั้นพวกเรามาทำความรู้จักกับ 3 อ่าวนี้กันเลยดีกว่า

อ่าวปิเละ

อยู่ตอนบนของพีพีเลเป็นอ่าวโค้งเว้าข้างหลังอ่าวชนกับข้างหลังอ่าวมาหยา รอบด้านปิดล้อมไปด้วยผาสูง ปากทางเข้าอ่าวจะค่อนข้างจะแคบหน่อย นักเดินทางนิยมมาตรงนี้มากมายเป็น 1 สถานที่ในโปรแกรมทัวร์เลย น้ำตื้นรวมทั้งใสสะอาดมากมายแม้กระนั้นรอบๆกึ่งกลางอ่าวจะลึกซะหน่อยไม่สมควรลงเล่นน้ำ ถ้าหากต้องการเล่นน้ำจำเป็นต้องรอบๆขอบอ่าว ที่ตูดอ้าวก็จะมีชายทะเลเล็กๆไว้ให้ นั่งพักผ่อนนอนเล่นได้ด้วย การเดินทางเข้าออกจำต้องมองช่วงน้ำขึ้นลง

อ่าวโละซามะ

เป็นอีก 1 อ่าวที่อยู่ในโปรแกรมทัวร์ดำน้ำ สำหรับนักเดินทางที่ถูกใจการดำน้ำดูต้นปะการังน้ำตื้นตรงนี้เหมาะสมอย่างยิ่งจริงๆ อ่าวโละซามะอยู่ทางตอนใต้ของพีพีเล สามารถเดินจากอ่าวมาหยามาได้ ไม่ไกลมากนัก

อ่าวมาหยา

ใครที่ยังไม่เคยมาแต่เพียงได้ยินชื่อ “อ่าวมาหยา” ก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสวยขนาดไหน รูปแบบของอ่าวมาหยาจะโค้งเว้าที่เกิดขึ้นมาจากการชำรุดทลายของเทือกเขาหินปูน ก็เลยกำเนิดปากทางเข้าแคบๆน้ำทะเลไหลเข้าออก หาดยาวราว 250 เมตร ทรายสีขาวละเอียดเมื่อเท้าได้ทดลองสัมผัสกับทรายจะมีความรู้สึกว่านุ่มเช่นเดียวกันกับแป้งเด็ก เกือบจะโยนรองเท้าทิ้งกันอย่างยิ่งจริงๆ น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต มองเห็นแล้วจำเป็นต้องลงไปนอนแช่น้ำกันทุกรายไป phuket property ใครกันแน่มาเกาะพีพี บอกได้คำเดียวว่าจำต้องมาที่ อ่าวมาหยา ให้ได้

เกาะยูง

เป็นเกาะที่อยู่ทางภาคเหนือของเกาะพีพีดอน ใกล้กับแหลมตง นักเดินทางที่มาพีพีชอบแวะเวียนมาเกาะยูงกันเสมอ ชายทะเลจะเป็นหิน ถึงแม้ที่เกาะยูงจะไม่มีริมหาดให้เดินเที่ยว แต่ว่าเด่นด้วยกิจกรรมดำน้ำ ทั้งยังน้ำลึกและก็น้ำตื้นกับน้ำทะเลใสๆต้นปะการังต่างๆรวมทั้งปลาสีสันงามๆเยอะแยะ ทำให้นักเดินทางพึงใจกันมานักต่อนัก

เกาะไผ่

หากไปเกาะยูงรวมทั้งพลาดมิได้ที่จะมาเกาะไผ่ด้วย เพราะว่าอยู่ใกล้กัน เกาะไผ่มีริมหาดอยู่รอบเกาะ ทรายสีขาวนวลนุ่มละเอียดเหมือนกับผงแป้ง น้ำทะเลตรงนี้ค่อนจะตื้นลงไปเดินได้สบายๆผู้ใดกันว่ายไม่เป็นก็ไม่ต้องกลัวว่าจะจม หรือต้องการจะดำน้ำแบบสน๊อคเกิลดูต้นปะการังน้ำตื้น ตรงนี้จะมีต้นปะการังเขากวางเป็นส่วนมาก ผู้ใดกันต้องการจะค้างก็เช่าเต็นท์จากสวนได้ ทางสวนเค้ามีห้องน้ำ ห้องอาหารไว้บริการ

เกาะบิด๊ะนอก เกาะบิด๊ะใน

เป็น 2 เกาะเล็กเกาะน้อยที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะพีพีเล อีกทั้ง 2 เกาะนี้ ห่างกัน 2 กม. เป็นเกาะเขาหินปูน ถือได้ว่าสววรรค์ของนักประดาน้ำ เพราะเหตุว่าตรงนี้ก็โด่งดังในเรื่องมุดน้ำอยู่ไม่น้อย ด้วยความลึกระดับ 5-30 เมตร มีอีกทั้งต้นปะการังตามแนวสันเขาใต้น้ำ กองหินปูน กำแพงหินใต้น้ำ ที่มองอลังการ อาจจะได้พบ ปลาฉลามเสือดาว ปลาฉลามครีบดำ ปลากระเบนส้มจุดฟ้า ปลาหิน ปลาทูน่า ปลาโฉมงาม แล้วก็ปลาสากยักษ์

ฤดูท่องเที่ยวหมู่เกาะพีพี

ตอนที่ดีที่สุดสำหรับการมาท่องเที่ยวหมู่เกาะพีพีจะอยู่ในตอนเดือน พ.ย. ไปจนกระทั่งเดือน ม.ย. ถ้าเกิดไม่ใช่ตอนฤดูท่องเที่ยวเกาะพีพีก็ยังมีอากาศอบอุ่นไม่ถึงกับไม่น่าท่องเที่ยวแถมรีสอร์ทก็ยังถูกลงอีก แม้กระนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีฝนชุกอยู่บ้างในตอนสิงหาคม ถึง ต.ค.

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU) พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก