สี กำแพง บ้าน สวยๆ

สี กำแพง บ้าน สวยๆ

สี กำแพง บ้าน สวยๆ ทำให้บ้านดูโดดเด่น

สี กำแพง บ้าน สวยๆ phuket property สำหรับคนไหน ที่เริ่มจะมีแพลนลงสีกำแพง บ้าน ด้วยตัวเอง จำเป็นต้องไม่พลาดกับเนื้อหานี้ ที่จะมาช่วยเสนอแนะ ตั้งแต่การเช็คลิสต์สำคัญ ที่คุณจะต้องทราบก่อนเริ่มลงมือลงสี ไปจนกระทั่งแนวทางการจัดแจงเครื่องใช้ไม้สอย แล้วก็ขั้นตอนการลงมือลงสีจริง แม้กระนั้นถ้าหากผู้ใดกันมีสีในใจอยู่ และสามารถเลื่อน ไปดูเช็คลิสต์สำคัญก่อนที่จะมีการลงสีรั้วบ้าน รวมทั้งขั้นตอนการทาได้เลย แต่งบ้าน ทาวน์โฮม

สี กำแพง บ้าน สวยๆ

มี 3 เหตุผลเพราะอะไรจำต้องลงสีกำแพง

1.เพื่อความสวย นี่เป็นเหตุผลหลักที่หลายคนเอามาเป็นเหตุผลสำหรับเพื่อการลงสีกำแพง จะหม่นหมอง เเค่ไหนเวลาหยุดอยู่บ้านเสาร์อาทิตย์หรือกลับมาจากดำเนินการอ่อนแรงๆเเล้วมองเห็นกำแพงบ้าน ตนเองเก่าเเละทรุดโทรม ยิ่งทำให้ท้อแท้ กว่าเดิมเเน่นอนด้วยเหตุนั้นการทาสีกำแพงบ้าน ให้มองใหม่อยู่ตลอดจะช่วยทำให้พวกเราพอใจ รีวิวบ้านภูเก็ต เเละทำให้บ้าน มองเป็นหน้าเป็นตาเมื่อเวลามีคนมาเลิศ สีถูกโฉลกตามวันเกิด ปี2564

2.คุ้มครองผิว เเน่นอนสิ่งของสำหรับการก่อสร้างบ้านมีด้วยกันหลายชนิด ได้แก่ ตัวบ้านที่เป็นปูน กำแพงบ้านที่เป็นเหล็ก ระเเนงที่เป็นไม้ ฯลฯ ถ้าปลดปล่อย ให้สิ่งของข้างต้นเปลือย ไม่่มีการฉาบผิว ในอนาคตสิ่งของพวกนั้นจะชำรุด อายุการใช้งานต่ำ พวกเราอาจจะไม่อยากที่จะให้เป็นแบบนั้นเเน่ ด้วยเหตุผลดังกล่าวการทาสีเป็นตัวเลือกหนึ่ง บ้านจัดสรรภูเก็ต สำหรับการปกป้องรักษา ผิวสิ่งของจากสถานการณ์ สิ่งเเวดล้อม

3.เพื่อสุขภาพของผู้ที่คุณรัก คุณเคยพินิจไหม ตามฝาผนังกำแพง บ้าน ที่พวกเราเอามือไปลูบคลำเเล้วมีเเป้งขาวๆติดมือมาหรือฝาผนังในบ้านที่มีรอยเปื้อนเชื้อราดำๆสิ่งพวกนั้นแม้พวกเราไปสูดกลิ่น หรือสัมผัสจะทำให้เป็นอันตราย ต่อร่างกายซึ่งเป็นสิ่งที่เลี่ยงได้ยาก พวกเราอาจจะไม่ยินยอมเเน่ หากให้ผู้ที่พวกเรารักจะต้องมาพบภาวะ เเบบนี้ ด้วยเหตุนี้การทาสีใหม่เป็นตัวเลือกชั้นยอดเยี่ยมที่จะสามารถช่วยปกป้องรักษา ผู้ที่คุณรักนั่นเอง

แนวทางลงสีกําแพง

รั้วกำเเพงบ้านเปรียบได้เสมือนดั่งหน้าตา ของเจ้าของบ้าน อย่างยิ่งจริงๆ รั้วกำเเพงบ้านของเเต่ละบ้านจะมีลักษณะที่เเตกไม่เหมือนกันออกไป บางบ้านเป็นรั้วกำเเพงปูน 100% บางบ้านมีการติดเหล็กดัดกันลักขโมย บางบ้านเป็นรั้วกำเเพงทรายล้าง ฉะนั้นพวกเราควรจะทราบ แนวทางลงสีกําแพง ให้ถูกเพื่อจะมีสีกำแพงที่งามไปนานๆ สไตล์การแต่งบ้าน

ลักษณะปัญหาที่พบบ่อยครั้งรอบๆกําแพง

หนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยมากที่สุด ของสีกําแพงก็คือ สีลอกล่อนรอบๆชายช่างกําแพง พวกเรามีความคิดว่า 100 ละ 90 ของรั้วกําแพงบ้านของเจ้าของบ้านเเต่ละคน จำเป็นต้องพบกับปัญหานี้เเน่ บ้างก็มีการเเก้ไขโดยการทาสีทับใหม่เเต่ก็ยังกำเนิดปัญหาซ้ำขึ้นมาอีก ปัญหาถัดไปที่พบเป็นประจำก็คือ ปัญหาคราบเปื้อนเชื้อราตะไคร่ ซึ่งมูลเหตุที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะเนื่องจากฟิล์มมีเดิมหมดสภาพ ทาไว้นานเเล้ว หรือประสิทธิภาพของสีเองที่มีคุณภาพต่ำ ไม่สามารถที่จะคุ้มครองปกป้องการเกิดเชื้อราเเละตะไคร่ได้ ส่วนปัญหาที่พบถัดไปก็คือ ปัญหารอยเเตกร้าวของรั้วกําแพง ขายวิลล่าภูเก็ต นี่ก็เป็นอีกปัญหานึงที่เจอะกันทุกบ้านเเน่ จากปัญหาที่กล่าวมา วันนี้เเอดมินมีคำเเนะนำสำหรับเพื่อการเเก้ไขดังต่อไปนี้

สี กำแพง บ้าน สวยๆ
dav

เช็คลิสต์ที่จะต้องทราบ ก่อนจะมีการเริ่มลงสีกำแพงบ้าน

ก่อนลงมือลงสีจริงมาตรวจสอบกันดูกรว่ากำแพงบ้าน ของคุณทำจากอุปกรณ์อะไร เพราะเหตุว่าแต่ละอุปกรณ์ก็จะมีความรู้สำหรับในการดูดซึมสีที่พวกเราทาลงไปต่างกัน โดยเหตุนั้นการเลือกชนิดของสีให้เหมาะสมกับอุปกรณ์แต่ละประเภทจะช่วยทำให้ผลสรุปที่ออกมาเรียบเนียนปกปิดบนผิวเดิมได้อย่างดีเยี่ยม

1.ประเภทของกำแพงบ้าน

กำแพงบ้านที่ทำจากการก่ออิฐฉาบปูน หรือฝาผนังคอนกรีต

การเลือกสีทาบนกำแพงสิ่งของนี้ จะมีความคล้ายกับการเลือกลงสีบ้าน ดังนั้น พวกเราสามารถเลือกใช้สีทาบ้านทาลงบนกำแพงด้วยกันได้ โดยสีประเภทนี้จะเรียกว่า สีน้ำอะคริลิก ซึ่งจะมีส่วนผสมของกาวอยู่ ทำให้มีคุณลักษณะทนแดด ทนฝน ยึดเกาะบนผิวได้อย่างดีเยี่ยม สีน้ำอะคริลิก ยังมีการแบ่งเป็นสีทาด้านใน รวมทั้งสีทาข้างนอก การทาสีกำแพงบ้านนั้นให้เลือกเป็นแบบสีน้ำอะคริลิกสำหรับทาข้างนอก ส่วนประเภทของฟิล์มสี เรื่องความเงา-ความด้านต่างๆพวกเราสามารถเลือกได้ตามความพอใจเลย

กำแพงบ้านที่มีสิ่งของเป็นเหล็ก

การทาสีกำแพงเหล็ก สิ่งสำคัญที่จำต้องนึกถึง เป็นการทาสีรองพื้นก่อนเพื่อป้องกันสนิม หลักแล้วต่อจากนั้นให้เลือกสีทาทับซึ่งเป็นจำพวกสีน้ำมัน โดยสีน้ำมันก็จะมีการจัดหมวดหมู่ของประเภทฟิล์มสีลงไปอีก อีกทั้งแบบที่ให้ความเงาสวย แวววาว ครึ่งเงา หรือสีน้ำมันที่ได้ผลลัพธ์เป็นแบบสีด้าน ขายบ้านภูเก็ต ซึ่งพวกเราสามารถเลือกแบบตามความพอใจได้เลยเหมือนกัน

กำแพงบ้านที่เป็นระแนงไม้สังเคราะห์-เส้นใยปูนซีเมนต์

การทาสีลงบนกำแพงไม้ สิ่งที่จะต้องพินิจสิ่งแรกเลยก็คือ ถ้าเกิดคุณอยากให้ข้างหลังการทาสียังหลงเหลือลายไม้เดิมอยู่ ประเภทสีที่ควรที่จะเลือกใช้เป็นสีย้อมไม้ เพราะเหตุว่าเป็นลักษณะสีที่มีความโปร่งแสง มีความยืดหยุ่นสูง สามารถคุ้มครองปกป้องเชื้อรา และก็แมลงกัดรับประทานไม้ได้ด้วย นอกเหนือจากนั้นคุณยังสามารถเลือกจำพวกฟิล์มสีที่อยากได้ได้ แต่ว่าแม้คุณอยากเปลี่ยนแปลงกำแพงไม้ให้เป็นสีใหม่ไปเลยให้เลือกใช้สีที่เรียกว่าสีทาไม้แบบทึบแสง ที่มีเฉดสี รวมทั้งฟิล์มสีให้เลือกมากมาย แล้วก็คุณลักษณะซึ่งสามารถกลบผิวเดิมได้อย่างดีเยี่ยม

2. คุณลักษณะสำคัญของสีทากำแพงบ้านที่มีคุณภาพ

คุณลักษณะสำคัญ ที่พวกเราต้องการให้คุณเอาไปพินิจระหว่างวิธีการสำหรับเลือกซื้อสีทารั้วบ้านมีดังนี้

  • มีคุณลักษณะแห้งเร็ว
  • มีคุณลักษณะสำหรับในการปกปิดที่ดี
  • สามารถคุ้มครองปกป้องผิวอุปกรณ์เดิมได้
  • ดีต่อสภาพสิ่งแวดล้อม ไม่มีอันตราย ไม่มีสารเจือปนที่ทำให้เป็นอันตราย
  • กลิ่นไม่ฉุน

ยิ่งกว่านั้น สีทาบ้านในขณะนี้มีนานาประการต้นแบบ ตั้งแต่เกรดประหยัด ไปจนกระทั่งเกรดพรีเมี่ยม ทำให้ราคาก็มีความมากมายหลายไปด้วย ทริคที่จะเลือกสีทาบ้านได้แบบคุ้มที่สุดเป็น ให้มองพื้นที่การใช้งาน อาทิเช่น ถ้าเป็นการลงสีกำแพงบ้าน ควรเลือกเกรดที่สูงหน่อยเนื่องจากพื้นที่ที่ตรงนี้จำต้องโดนแดด โดนฝน สีที่เกรดสูงก็จะราคาแพงสูงตามไปด้วย แต่ก็คุ้มแน่ๆ เพราะเหตุว่าจะแก่การใช้งานที่นาน

3. ช่วงเวลาการแห้งตัวของสี

ช่วงเวลาแห้งตัวของสีแต่ละจำพวก จะใช้เวลาแตกต่าง และก็สังกัดลักษณะอากาศเวลาที่พวกเราลงสี โดยธรรมดาแล้ว

  • สีน้ำมัน จะใช้เวลาแห้งขั้นต่ำ 6 ชั่วโมง
  • สีน้ำอะคริลิก จะใช้เวลาแห้งขั้นต่ำ 3 ชั่วโมง
  • ถ้าเกิดสภาพภูมิอากาศมีความชุ่มชื้นสูง สีก็จะใช้เวลาสำหรับในการแห้งนานขึ้น
  • แนวทางลงสีกําแพง

ปัญหาสีลอกล่อน : ปัญหาสีลอกล่อนนั้น ถ้าเกิดสังเกตุให้ดีส่วนมากเเล้วจะเกิดขึ้นรอบๆชายด้านล่างของรั้วกําแพง สูงมากขึ้นมาจากพื้นโดยประมาณ 60 ซม. ส่วนต้นสายปลายเหตุที่เกิดขึ้นเป็นมีเหตุมาจากความชุ่มชื้นสะสมรอบๆพื้น ซึ่มไปสู่ฝาผนัง เมื่อความชุ่มชื้นสะสมได้โดยประมาณหนึ่ง ความชุ่มชื้นจะระเหยระบายออก เเต่ความชุ่มชื้นไม่มีที่ระบายออก

ก็เลยได้ดันฟิล์มถ่ายรูปสีที่ทาอยู่บนฝาผนังให้บวมพองออก อีกปัจจัยหนึ่งก็คือ มีสาเหตุมาจากเมื่อรั้วกําแพงกำเนิดรอยเเตกร้าว ฟิล์มถ่ายรูปสีที่ทาทับจะปริเเตก เมื่อกำเนิดฝนตก น้ำฝนจะซึมเข้าใต้ฟิล์มสีไปสะสมอยุ่ใต้ฟิล์มถ่ายรูปสีก็เลยทำให้สีบวมพอง

ลักษณะการเเก้ไขก็คือ ถ้าปัญหาเกิดขึ้นจากความชุ่มชื้นชายด้านล่าง สีที่ใช้ก็ควรจะเป็นสีซึ่งสามารถทน ความชุ่มชื้นได้ ถ้าเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากรอยเเตกร้าว ก็จำเป็นจะกระทำอุดโป๊วรอยเเตกร้าวต่างๆต่อจากนั้นค่อยเริ่ม ปฏิบัติงานลงสี

ปัญหาสีกำเนิดรอยเปื้อนเชื้อราเเละตะไคร่ : จำนวนมากเเล้วปัญหาดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วจะกำเนิดทั่วอีกทั้งรั้วกําแพง เเต่จะเกิดขึ้นมากสุดรอบๆที่ฟิล์มสีหลุดล่อนไปเเล้วหรือรอบๆนั้นมิได้ลงสี บ้านพวกเราเป็นประเทศเมืองที่มีอากาศร้อน ก็เลยเอื้อต่อการเกิดเชื้อ

ราเเละตะไคร่ได้ง่าย ลักษณะการเเก้ไข ให้ขัดผิวด้วยแปรงขนพลาสติกหรือใช้ น้ำยาซักผ้าขาวผสมน้ำ อัตราส่วน 1 ส่วน ต่อ น้ำ 10 ส่วน น้ำยาดังที่กล่าวมาแล้วจะช่วยกัดพวกรอยเปื้อนเชื้อราตะไคร่ได้อย่างดีเยี่ยม phuket property

ปัญหารอยเเตกร้าว : ปัญหารอยเเตกร้าวกำเนิดได้จากหลายๆต้นเหตุ ดังเช่น รถยนต์วิ่งผ่านมีการสั่น ลักษณะการฉาบไม่มีการบ่มน้ำ หรือ ซีเมนต์ที่ใช้ฉาบอาจมีคุณภาพไม่ดี ปัญหาดังที่ได้กล่าวมาแล้วสามารถเเก้ไขได้โดยการอุดโป๊วรอยเเตกร้าว

กระบวนการลงสี

  1. ฉีดล้าง ชำระล้าง ผิวโดยใช้ เครื่องฉีดน้ำเเรงดันสูง ( Water jet ) หรือ เครื่องมือที่พวกเราใช้ฉีดล้างรถ ทิ้งผิวให้เเห้งสนิท ขั้นต่ำ 24 ชั่วโมง
  2. ลงสีรองพื้นปูนเก่า สีเกรดสูงๆปริมาณ 1-2 เที่ยว ( ทากระทั่งจะขึ้นฟิล์มสีรางๆคล้ายทาเเลคเกอร์ ) ทิ้งให้เเห้ง 2-3 ชั่วโมง
  3. อุดโป๊วรอยเเตกร้าว ตามลักษณะการเกิดรอยเเตกร้าว ได้แก่ รอยเเตกร้าวลายงา สามารถใช้สิ่งของอุดโป๊ว Acrylic Filler อุดโป๊วได้ เเต่หากว่าเป็นรอยเเตกร้าววิ่งยาว ควรจะใช้อุปกรณ์อุดโป๊วชนิด Acrylic Sealant
  4. ลงสีทับหน้าเกรดสูง ปริมาณ 2-3 เที่ยว

เพียงเท่านี้ก็ได้สีทารั้วกำแพงที่สวยไปอีกนานเเสนนาน

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)