สี ผ้าปูที่นอน นอนสบาย

สี ผ้าปูที่นอน นอนสบาย

สี ผ้าปูที่นอน นอนสบาย หลับสบาย

สี ผ้าปูที่นอน นอนสบาย phuket property เรื่องของสีกับ บ้าน เป็นของคู่กันมา ตั้งแต่ไหนแต่ไร สำหรับห้องนอน ซึ่งนับว่าเป็นห้องหลัก ที่คนใช้เวลาพักผ่อน รวมทั้งทำกิจกรรมต่างๆจำเป็นต้องเอาใจใส่ เรื่องสีเป็นพิเศษ ทดลองเลือกแนวทาง ง่ายดายยิ่งกว่าด้วยการเน้นไปที่เตียงนอน ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์หลัก โดยเลือกเปลี่ยนผ้าปูที่นอนให้เหมาะสมกับภาวะอารมณ์

ของผู้นอน ได้ง่ายดายกว่ามองจากผลของการวิจัย ของสถาบันต่างๆจะพบว่า สีส่งผลต่ออารมณ์ของ คนที่พักอาศัย อีกทั้งในด้านจิตใจ ระดับพลังงาน หรือแม้กระทั้งความกระฉับ กระเฉง สีที่แตกต่าง สามารถปรับภาวะอารมณ์

ของผู้ครอบครองห้อง ให้คึกคักหรือสงบลงได้ แม้กระนั้นพอจะเปลี่ยนสีห้องเป็นประจำก็อาจสิ้นเปลืองวุ่นวายโดยใช่เหตุทดลองเลือกแนวทางง่าย กว่าด้วยการเน้นไป ที่เตียงนอน รีวิวบ้านภูเก็ต ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์หลัก โดยเลือกเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ให้เหมาะสมกับภาวะอารมณ์ของผู้นอนได้ง่ายดายยิ่งกว่า ที่พักหาดไม้ขาวสวยๆ

สี ผ้าปูที่นอน นอนสบาย

เทคนิคการเลือกสีผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนให้เหมาะสมกับภาวะห้อง รวมทั้งภาวะอารมณ์

โทนร้อนเพิ่มความอบอุ่น คุ้นเคย

  • สีแดง บางบุคคลรู้เรื่องว่าสีแดง ไม่เหมาะสมกับห้องนอน ซึ่งเป็นสถานที่ ที่สำหรับเพื่อการพัก เนื่องจากว่าเป็นสีที่เพิ่มพลังงาน ภายในร่างกายแล้วก็ช่วยสำหรับในการไหลเวียน สูบฉีดเลือด แต่ว่าสำหรับผู้ครอบครองห้อง ที่กำลังไม่มีชีวิตชีวา สิ้นหวัง ผ้าสำหรับปูที่นอนสีแดง บางทีก็อาจจะช่วยทำให้กระปรี้กระเปร่าขึ้นได้ บ้านจัดสรรภูเก็ต
  • สีส้ม ทำให้ห้องอุ่นขึ้น เหมือนกับสีแดง แม้กระนั้นจะมองเป็นมิตรมากมาย กว่าเลือกผ้าที่เอาไว้สำหรับปูที่นอน สีส้มสำหรับห้องนอนเด็ก หรือห้องนอนแขกใน บ้าน จะช่วยทำให้แกรู้สึกพอใจ แล้วก็บรรเทาเพิ่มมากขึ้น
  • สีเหลือง ทำให้ห้องสว่างขึ้น เวลาเดียวกันก็เรียกความพอใจ แล้วก็จับสายตาได้ ไวกว่าสีอื่นๆในห้องนอนของคนสูงอายุ ซึ่งสายตาไม่ค่อยดีผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอน สีเหลืองอ่อน ก็เลยเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม แม้กระนั้นควรจะระวัง ไม่ใช้ผ้าปูสีเหลืองเข้ม เนื่องจากบางครั้งอาจจะแรงเหลือเกิน จนกระทั่งทำให้เกิดความรู้สึกอิดโรยได้

ข้อควรตรึกตรองของสีโทนอุ่น ก็คือ สีโทนนี้ จะทำการกระตุ้นความต้องการของกิน อาจก่อให้ผู้ครอบครองห้องทานมื้อมืดค่ำเป็นประจำได้ ขายวิลล่าภูเก็ต ฉะนั้นคนที่กำลังลดความอ้วนอาจจำต้องหลบหลีก สีโทนร้อนที่เข้มเหลือเกินเสียหน่อย

โทนเย็นเพื่อความผ่อนคลาย

  • สีฟ้า สีที่เหมาะสมกับการพักผ่อนหย่อนใจเยอะที่สุด ทำให้เกิดความรู้สึกบรรเทา ทั้งยังมีผลให้นอนสบาย สำหรับห้องนอนของเด็กแล้วก็คนแก่ ผ้าที่เอาไว้ปูที่นอนสีฟ้าการันตีได้ว่าไม่ผิดหวัง
  • สีเขียว สีที่มาจากธรรมชาติ ทำให้มีความรู้สึกสงบแล้วก็ส่งผลกับการดูแลรักษาลักษณะของการเจ็บเจ็บไข้ ก็เลยไม่น่าแปลกที่เตียงนอนในโรงพยาบาลจะเลือกใช้สีเขียวเป็นหลัก หนต่อไปถ้าเกิดรู้สึกเจ็บป่วย ทดลองจับผ้าที่มีไว้ปูที่นอนสีเขียวมาใช้เป็นการรักษาทางอ้อมอย่างง่าย
  • สีม่วง สีที่เป็นตัวกลางระหว่างโทนร้อนกับโทนเย็น ด้วยเฉดสีที่ออกขุ่นอาจจะก่อให้ผู้ใหญ่ใครหลายๆคนไม่ถูกใจ แต่ว่ากับห้องนอนของ เด็กสีม่วงก็เป็นตัวเลือกที่สมควร

สีดำ-ขาวใช่ว่าจะใช้ไม่ได้

  • สีดำ ผ้าที่เอาไว้ปูที่นอนสีดำจะก่อให้รู้สึกร้อนแล้วก็ให้ความหมายกว้างของห้องผู้ครอบครองห้องจะรู้สึกอึดอัดจนถึงเก็บไปฝันร้าย ห้องขนาดเล็กก็เลยไม่สมควรใช้แต่ว่าในทางตรงกันข้าม ผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนสีดำกับห้องโล่งกว้างสว่างที่อากาศออกจะเย็นก็เข้ากันได้ ขายบ้านภูเก็ต มองโก้เก๋ไปอีกในลัษณะหนึ่ง
  • สีขาว ผ้าที่มีไว้ปูที่นอนสีขาวเป็นเลิศในสีเบสิกที่ใช้ได้บ่อยครั้งไม่น่าเบื่อ ทำให้มีความรู้สึกแง่ดีและก็สบายตา แม้กระนั้นช่วงเวลาเดียวกัน สีขาวก็ไม่เพิ่มความร้อนของห้องนัก ด้วยเหตุนี้ในช่วงฤดูหนาวหรือห้องกว้างที่อากาศออกจะเย็น สีขาวก็บางทีก็อาจจะไม่ช่วยทำให้รู้สึกอุ่นขึ้นเท่าไรนัก

ปรับแก้ความเข้าใจผิด

มีบางแนวคิดที่ต่างจากการศึกษาเรียนรู้บอกว่า สีโทนร้อนทุกเฉดสีมิได้กระตุ้นให้ตื่นตัวได้เสมอ เหมือนกันกับสีโทนเย็นบางเฉดสีบางครั้งอาจจะมิได้ทำให้มีความรู้สึกสงบบรรเทาดังนี้ขึ้นกับความเข้มข้นของสี รวมทั้งความสว่างเป็นส่วนประกอบเสริมสีฟ้าเข้มกับสีแดงเข้มบางทีก็อาจจะมีผลสำหรับการกระตุ้นพลังงานได้ไม่ต่างอะไรกัน

สี ผ้าปูที่นอน นอนสบาย

เทคนิคเลือกเนื้อผ้าในแบบที่ใช่

ภายหลังรู้สีของที่นอนแล้ว ถัดมา พวกเราจะมาดูกันในส่วนของเนื้อผ้า (ปูที่นอน) ซึ่งนับว่าเป็นไฮไลท์ที่สำคัญ ประเภทของเนื้อผ้าที่ไม่เหมือนกันจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของสีผ้าปูโดยตรง โดยในตลาดตอนนี้มีเนื้อผ้าให้เลือกนานาประการ อาทิเช่น

ผ้าฝ้าย (Cotton)

เป็นเนื้อผ้ายอดนิยมที่สุดเพราะเหตุว่ามีความนิ่มสบาย และก็เป็นเส้นใยที่ได้จากธรรมชาติ ถ่ายเทอากาศได้ดิบได้ดี ทำให้ไม่เคยทราบสึกร้อนขณะกำลังนอนหลับ ทั้งมีคงทนถาวรแล้วก็แพงนานัปการให้เลือก ผ้าฝ้ายที่เช้าใจกันว่ามีคุณภาพดีเยี่ยมที่สุด เป็นต้นว่า Egyptian cotton และก็ Pima cotton ซึ่งมีเส้นใยแน่นแฟ้นแล้วก็คงทน สำหรับคนใดกันที่มองหาผ้าที่เอาไว้สำหรับปูที่นอนที่รักษาง่าย เสนอแนะให้เลือกเนื้อผ้าที่ทำมาจากฝ้าย

ผ้าฝ้ายผสมใยสังเคราะห์ (Poly-cotton)

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี แม้จะไม่สามารถที่จะระบายอากาศก้าวหน้าเท่าผ้าฝ้ายแท้ แต่ว่าฝ้ายผสมใยสังเคราะห์นี้จะยับยากกว่าผ้าฝ้ายแท้ และก็ราคาถูกยิ่งกว่า

ผ้าซาติน (Satin)

ผ้าซาตินมีข้อดีที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกนุ่มเรียบลื่น เย็นสบายผิว รวมทั้งมองหรู แม้กระนั้นผ้าจำพวกนี้มีข้อเสียตรงที่บางทีก็อาจจะไม่คงทนเท่าผ้าจำพวกอื่นๆ

ผ้าไหม (Silk)

แม้ว่าจะเป็นผ้าที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรู นุ่มละมุน แม้กระนั้นข้อผิดพลาดของผ้าไหมเป็นไม่แข็งแรงเท่าผ้าจำพวกอื่นๆชำระล้างยาก แล้วก็ราคาแพงที่สูง นิยมให้เป็นของขวัญสำหรับคู่ครองใหม่

ผ้าสักหลาด (Flannel)

ผ้าสักหลาดทำมาจากขนสัตว์ผสมกับฝ้ายหรือใยสังเคราะห์ ให้ความอบอุ่นได้เป็นอย่างมากในช่วงฤดูหนาว แต่ว่าผ้าประเภทนี้จะไม่ค่อยเป็นที่นิยมในประเทศไทยเพราะเหตุว่ามีอากาศร้อน

นอกเหนือจากจำพวกผ้าที่แตกต่างกันซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพของผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนที่นานับประการแล้ว ความหนาแน่นของด้ายสำหรับเพื่อการถักทอก็ส่งผลต่อราคาและก็คุณลักษณะของผ้าปู โดยผ้าที่มีไว้สำหรับปูที่นอนคุณภาพดีควรจะมีความหนาแน่นของด้ายสำหรับการทักถอม (Thread count)

Thread count

เป็นตัวบอกปริมาณด้ายที่ทอขึ้นเป็นผ้าต่อหนึ่งตารางนิ้ว ผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนจำนวนมากมีปริมาณส้นเส้นด้ายอยู่ที่ 180-300 เส้น โดย thread count ที่สูงขึ้นจะก่อให้ผ้ามีความนิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งราคาที่แพงขึ้นด้วย เนื้อผ้าที่ดีนั้น ด้ายสำหรับเพื่อการทอนั้นจำต้องทอไม่ต่ำลงยิ่งกว่า 350 ด้ายต่อ 10 เซนติเมตร จะมีผลให้ผ้าที่มีไว้สำหรับปูที่นอนนั้นมีคุณภาพ

ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมักรู้เรื่องว่า thread count ที่สูงจะมีคุณภาพดี แต่ว่าอันที่จริง ประสิทธิภาพที่ดีนั้นขึ้นกับประเภทของผ้าด้วย เป็นต้นว่า ผ้าที่มี thread count สูงแม้กระนั้นทำจากวัสดุที่มีคุณภาพต่ำลงมากยิ่งกว่ามาตรฐาน บางทีอาจไม่ให้ความอ่อนนุ่มรวมทั้งความสบายมากมายเท่าผ้าจำพวกที่ดีมากยิ่งกว่าได้ phuket property

เลือกขนาดผ้าสำหรับปูที่นอนให้ตรงกับขนาดที่นอน

ตรวจที่พักผ่อนแล้วก็เตียงของพวกเราว่ามีขนาดเยอะแค่ไหน เมื่อรู้ขนาดที่แน่ๆแล้ว ก็มาเริ่มเลือกผ้าปูที่ขนาดเหมาะสมพอดิบพอดีกับที่พักผ่อน ไม่สมควรใช้ผ้าปูที่มีขนาดเล็กหรือใหญ่มากยิ่งกว่าที่พักผ่อน เนื่องจากจะมีผลให้ผ้าไม่เรียบตึง เมื่อใช้งานจริงรวมทั้งยังเป็นเหตุให้ผู้นอนรู้สึกป่วยตัว ขณะที่กำลังนอนหลับอีกด้วย

ในประเทศไทยส่วนใหญ่ มีขนาดผ้าที่มีไว้สำหรับปูที่นอน ดังต่อไปนี้

  • Single fitted sheet 42 X 78 นิ้ว (3.5 X 6.5 ฟุต)
  • Queen fitted sheet 60 X 78 นิ้ว (5 X 6.5 ฟุต)
  • King fitted sheet 72 X 78 นิ้ว (6 X 6.5 ฟุต)

ผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนจะมี 2 แบบที่เป็นมาตรฐานเป็นแบบรัดมุม(มียางยืด) และก็แบบไม่รัดมุม

ข้างต้นอาจจะพอเพียงจะเป็นไอเดีย สำหรับการเลือกสีผ้าที่เอาไว้ปูที่นอนให้เหมาะสมกับพวกเราได้ สีผ้าที่มีไว้ปูที่นอนส่งผล ต่ออารมณ์ของ คนที่พักอาศัย ทั้งยังในด้านจิตใจ ระดับพลังงาน หรือแม้กระทั้งความกระฉับ กระเขง สีที่แตกต่าง สามารถปรับภาวะอารมณ์ ของผู้ครอบครองห้อง ต่อไปนี้ก็ได้เวลาออกไปเลือกสีแบบที่ใช่ สไตล์ที่ถูกใจ และจากนั้นก็นอนพักกันให้สบายได้เลย!!

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU) ร้านเสี่ยวโบ๋ยภูเก็ต 2021